Pages

Sunday, April 12, 2009

i must learn to love it

ayan. nagdesisyon na aku. di ku alm kng desisyon ngang mttwag to. o no choice lng tlga. o takot lng. aw. pero bgo ko nman gnawa, pnagicipan kong mbuti. humingi ng mga signs. nagnilay. at syempre, nagpray dn aku. at sa tingin ko, sa ngaun, mas ok na to.

nung una p lng, eto n dn knttkutan ko - panu kung di nga ako mkaalis? mnsan, cnsbi ko sa srili ko na hndi ung ksalukuyan ung gusto ko. my gusto akung iba. pro, mdami n dn humadlang.mnsan, ngugustuhan ku n dn. pero mdalas akong malito kng anu nga bng gusto Niyang gawin ko tlga -- magstrive ako pra mkuha ung 'gusto' ko o aminin sa srili ko na ito na ang dpat kong tahakin? na ito ang buhay na gusto Niya, ung buhay na pinlano Niya. sa totoo lng, nhihirapan akung iembrace kng anu man ang meron aku ngaun dhil umaasa p rin aku n mkkaalis ako. nttkot aku n kpag bngay ku n ung srili ko s ksalukuyan, wla nang mtira if ever na mkaalis aku. pero, kng d p rin aku mkaalis, di mgnda ang kllbsan, xmpre kc hindi ung buo ko ung bngay ko. nniniwla kc ako n kng mhal mo ung gngwa mu at msaya ka dito, mgging mgnda ang bunga ng kung anung gngwa mo.

s ngaun,  hindi ko p alm ung sgot. nlilito p rn aku. pro, alm kong dpat ay magdesisyon n rn ako. s drating pang mga araw, linggo, buwan, at taon, mllman ko rin ang sagot, ang dpat gwin. sna lng nsa tmang oras ku mlman.

18 comments:

paauuu villanueva said...

kaya mo yan nay :) kaya ako naiisip ko din sa ibang pumapasa sa gusto nilang school pero iba naman ang course sa gusto talaga nila, parang aksaya lang? kumbaga aanhin mo yung dream school mo kung di naman "course mo" yung kukunin mo. haha ako lang ata nakagets :))

fritzie rodriguez said...

eto na sagot sa tanong mo : )

Godbless

alam nating dalawa kung ano nga yung mas mainam mong gawin : )

maine reyes said...

haha. hi paupau.
actually, sa ust ku nkuha ung dream course ku. haha. pro ms pnili ku ung up. kc pwede nman aku pmasok sa course n gusto ku e. pero, prang ayaw e. hehe. di ku mkuha. panu nga kng di tlga aku pra dun nu. haiks. hehe. slmat pau.

Kelvin Rae Rodriguez said...

pwedeng magshift. :) lol.haha rather, mas madali magshift kaysa magtransfer ng school.haha

Kelvin Rae Rodriguez said...

maine, tama si pritsoy.haha. yun un. at least nga ikaw, alam mo tlga anu gusto mo. I min, ayun, may idea ka na tlga san mo gusto lumipat.haha

maine reyes said...

na mging msaya na? hehe.

hi pretsi. aw. gudluck sa cwts. hi mu n lng aku sa friends ntin. hehe. wee.

maine reyes said...

nyek. adik kau ai. haha.

paauuu villanueva said...

oo nga naman. ako di ko pa alam kung san ako pupulutin eh. bwahaha. XD

Nathalie Dominguez said...

I see.

fede sanchez said...

grrr., paslangin ang mga adviser!!!

maine reyes said...

po?

maine reyes said...

haha. hi fudo. haiks.

Japhet Calupitan said...

pasok si vong navarro: birthday mo ngayon, it's time to party!

anyway, ipagdadasal ko ang bokasyon mo. ipagdasal mo din ang akin.

fritzie rodriguez said...

magkaiba tayo ng interpretation...

pag inimpose mo ang hapiness sa isang bagay na hindi ka naman talaga magiging masaya, matatawag pa bang totoong happiness yun? hmmmm...

anyways, ala mo naman kung ano sinasabi ko haha
don't give up
hay, kmusta gwa mo?

huhuhuhuhu

maine reyes said...

haha. hmm. slmat. teka. bket? ngddlwang isip ka?

maine reyes said...

ahh. hay. sna nga. well, meron nman Siyang mga plano pra sakin. have faith and trust. haha.

well, aun, mababa. wla pang comm pero mababa. hehe. mbaba aku s bc100. aw. pro, gnun tlga e. sau b?

fritzie rodriguez said...

yes, yes. : )

hay. nabalitaan ko na nga yung sa bc nyo.grabe naman. eh pero ganun naman ata talaga sya mag-grade.so...

pambihira, ang tagaaallllll ng comm100
pag nakita ko na comm, i'll tell you hehe..

* p.s.
may chapter 2 na ung story ko haha, yung staircase : ) aw

Japhet Calupitan said...

haha...joke lang po yun... :)

Post a Comment